Monday, February 14, 2011

Passive Income


Passive Income
รายได้แบบ Passive Income เป็นสิ่งที่ถูกพูดถึงมากในปัจจุบันทุกคนอยากมี Passive Income แต่ทว่า Passive Income นั้นก็ไม่ได้มาง่าย โดยมากมักจะแลกด้วยเงินทุนที่สูงอยู่มาก ท่าจะให้ยกตัวอย่างให้ง่ายที่สุดคือ บ้านเช่า / ห้องเช่า โดยส่วนใหญ่ห้องเช่าจะทำธุรกิจได้ง่ายกว่า ผมยกตัวอย่างง่ายๆ
ถ้าคุณมีทุนน้อยการซื้อห้องเช่า 1 ห้องจาก Apartment ต่างๆหรือ Condo แล้วนำมาปล่อยเช่าอย่างน้อยก็หลายแสนบ้านถึงหลายล้านบ้าน แล้วปล่อยห้องเช่าได้ราคา 4,000 – 10,000 บาทแล้วแต่ขนาดห้อง + สถานที่ สมมุติผมลงทุน 5 แสนบ้าน ได้ค่าเช่าเดือนละ 5,000 ผมก็ต้องใช้เวลา 100 เดือนเป็นอย่างน้อยถึงจะคือทุน = 8-9 ปีฉะนั้นถามตัวคุณเองสิว่าคุ้มไหม ?
คำตอบนั้นอยู่ที่ตัวคุณเอง แต่ก็ยังมีนักธุรกิจอีกหลายท่านที่มีความรู้เรื่องพวกนี้มาก จากเรื่องราวด้านบนผมพูดถึงสถานการณ์ที่ดีที่สุดแต่ยังมีปัจจัยที่เราต้องเสียอยู่มาก เช่น ภาษี , ค่าบำรุงรักษา แต่นักธุรกิจอย่างคนเขียนหนังสือ Rich Dad Poor Dad ได้ใช้หลักการ “ให้มันผ่อนตัวเอง” สมมุติเป็นรายเดิม ห้อง 500,000 บาท….
ผมดาว 100,000 บาทแล้วผ่อนต่ออีก 400,000 บาท ผมเสียดอกเบี้ยปีละ 7% = 28,000 บาท ผมให้เขาเช่าเดือนละ 5,000 บาท = 60,000 บาท หักลบกันเหลือ 32,000 = ผมใช้เวลา 3 ปี 2เดือนในการคืนทุนผม แถมผมยังมีสิทธิขายห้องๆนี้อีกไม่ต่างกับด้านบนเลย แต่ผมขายได้ก็ต้องนำไปใช้คืนที่เหลืออีก 400,000 แต่ถ้าด้านบนขายก็จะได้เต็มๆ คราวนี้อยู่ที่คุณแล้วจะเลือกแบบไหน….
แต่ผมลืมบอกไปอย่างว่าด้านล่าง ผมสามารถนำไปลดภาษีได้ เพราะผมมีภาระที่ต้องผ่อนห้อง ดังนั้นจึงขอลดหย่อนภาษีได้ แต่ด้านบนไม่สามารถลดหย่อนภาษีจากการกู้ยืมได้…. เท่านี้ละครับขอแตกต่างๆ ผมมาเปิดโลกทัศน์ให้ทุนท่านที่มีเงินกันอีกนิดครับ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.dominixz.com/blog/money/passive-income-knowledge-brave-money/


ตัวผมเองก็มองหารายได้แบบนี้เหมือนกัน แล้วเพื่อนๆล่ะ มีวิธีไหนบ้างครับ ที่จะมีรายได้แบบ Passive Income แนะนำกันบ้างนะครับ
ตัวผมเองก็เป็นนักลงทุนในตลาดฟอเร็กซ์ ผลตอบแทนก็ค่อนข้างสูงเช่นกัน แต่ก็เหนื่อยครับ การลงทุนมีความเสี่ยง อาชีพที่ทุกคนไฝ่ฝัน ก็คือการเล่นหุ้น หุ้นที่เมืองไทย ผมไม่เคยสัมผัสมันเลย ไม่รู้ว่าเล่นยังไง แต่ถ้าเป็นค่าเงิน (Forex ) นั้น ผมมีประสบการณ์กับมัน 4 ปี จึงสามารถจะทำกำไรกับมันได้
เพื่อนๆคนไหนสนใจก็ไปที่ Blog ส่วนตัวผมได้ ที่ 9professionaltrader ศึกษาวิธีหาเงินจากการเทรด Forex ฟอเร็กซ์ อาจจะสามารถทำให้คุณรวยได้ ลองดูครับ

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment